Hiện nay, có nhiều công ty hoạt động trong lĩnh vực in ấn làm dịch vụ in catalogie quảng cáo và tư vấn trình bày catalogue cho các doanh nghiệp, công ty. Do catalogue quảng cáo đóng vai trò khá quan trọng trong công tác tiếp thị sản phẩm nên việc in catalogue quảng cáo được doanh nghiệp quan tâm hàng đầu.
In catalogue có giá cả tùy theo công nghệ sử dụng và
yêu cầu của doanh nghiệp. Tuy nhiên, dịch vụ này khá rẻ và hoàn toàn có
thể đáp ứng tốt đòi hỏi của nhiều ngành sản xuất.
Thế nào là cuốn Catalogie chuyên nghiệp?
Thiết kế ấn tượng và thật sự độc đáo, nội dung nên gợi mở nhẹ nhàng bằng những chủ đề chính, đừng nên để catalogue trình bày tất cả. Mục tiêu của chúng ta là tạo sự thu hút ấn tượng với khách hàng để họ lựa chọn cuốn catalogie của chúng ta chứ không phải của các nhà cung cấp khác. Vấn đề là làm như thế nào?
Tại sao chúng ta cần Catalogie?
Nếu thực hiện tốt, có thể nói catalogie là
tài liệu bán hàng quan trọng nhất của công ty bạn. Ví dụ, bạn không nên
đến gặp một khách hàng mới khi mình không có danh thiếp bởi vì danh
thiếp trình bày những thông tin giới thiệu cơ bản nhất về bạn với tư
cách là một thành viên (một cá nhân) trong công ty. Còn tập catalogue
giới thiệu toàn bộ hoạt động của công ty, hơn nữa catalogue quan trọng ở
chỗ nó có thể chuyển tải những hình ảnh đẹp nhất một cách rất hiệu quả.
Vấn đề còn lại là bạn cần phải giới thiệu những thông tin gì trong
catalogue, và tập tài liệu quan trọng này phải được thiết kế như thế
nào. Đã có rất nhiều nghiên cứu rằng, đa số khách hàng tiềm năng xem
catalogue hay website trước rồi mới gọi điện thoại, đến cửa hàng hay hẹn
gặp nhân viên bán hàng. Vì vậy làm cho catalogue tạo được ấn tượng mạnh
với khách hàng là một công việc vô cùng quan trọng.
Dưới đây là các yếu tố giúp bạn thiết kế ra một catalogue có thể nói đúng những điều cần nói :
Yếu tố thứ nhất : Thu hút.
Yếu
tố quan trọng nhất của một catalogue để đánh giá nó có hiệu quả hay
không là khả năng thu hút khách hàng tiềm năng. Màu sắc và hình ảnh sáng
tạo làm việc này tốt nhất (màu sắc ấn tượng nhưng không phải lòe loẹt
đâu nhé!). Đừng để mặt trước catalogue của bạn chỉ toàn
chữ và chữ, đúng hơn nên viết một hoặc hai dòng gọi là tiêu đề chính.
Những dòng này phải đơn giản, súc tích và hiệu quả. Bạn hãy luôn ghi nhớ
rằng trước tiên bạn cần phải tạo sự chú ý cho khách hàng và bìa
catalogue đang làm chuyện đó. Nếu bạn viết quá nhiều chữ, khách hàng có
thể ngán ngẩm và không mở ra nữa. Ngoài ra bạn cũng đừng cho in tên công
ty và những dòng địa chỉ liên lạc dài dòng. Đặc biệt nếu mặt tiền công
ty hay người mẫu không đẹp thì đừng để nó lên trang bìa, nó sẽ làm xấu
catalogue của bạn hơn mức bạn nghĩ đấy.
Yếu tố thứ hai : Nắm bắt và đáp ứng mối quan tâm của khách hàng.
Khi
đã thu hút được sự chú ý của khách hàng, thì phần quan trọng nhất và
khó nhất còn lại là thỏa mãn đồng thời giữ được mối quan tâm của khách
hàng đến sản phẩm. Về khía cạnh lý trí, mọi người hay nghĩ “trong này có
gì cho tôi đây?” khi họ xem catalogue. Nói cách khác, bạn phải nhanh
chóng chứng tỏ công ty hiểu nhu cầu của khách hàng, cụ thể nhằm đáp ứng
mong muốn cho người đọc. Bạn làm sao để khách hàng nói “À! Trong này họ
có đề cập đến trường hợp của tôi đây” thì catalogue của bạn đã thành
công trong việc nắm bắt và đáp ứng nhu cầu khách hàng. Sau đó hãy cho
khách hàng biết công ty bạn có thể đem lại nhiều lợi ích cho họ hơn nữa.
Bạn nên cố gắng càng dùng ít chữ càng tốt. Càng nhiều chữ catalogue của
bạn càng dễ trở nên rối rắm (ngoại trừ một số trường hợp đặc biệt, như
những ngành kỹ thuật cao chẳng hạn).
Yếu tố thứ ba : Giải pháp cho nhu cầu của khách hàng.
Món
khai vị làm cho bạn thèm ăn các món chính. Đối với catalogue cũng vậy.
Bạn phải làm sao cung cấp vừa đủ thông tin để khách hàng tiềm năng mong
muốn tìm hiểu tiếp. Hãy để lại một vài vấn đề còn bỏ ngõ, chưa được giải
đáp để họ phải gọi và tìm hiểu thêm thông tin chi tiết. Chỉ nên gợi mở
nhẹ nhàng bằng những chủ đề chính, đừng nên để catalogue trình bày tất
cả. Đây là một trong những sai lầm thường gặp khi những khách hàng của
chúng tôi cố gắng thiết kế catalogue của mình thành nhân viên bán hàng.
catalogue không phải là catalogue, datasheet hay tài liệu technical
highlight. Nó trợ giúp đắc lực để quảng bá hình ảnh công ty bạn một cách
rất ấn tượng chứ bản thân catalogue không phải lúc nào cũng đóng vai
trò như nhân viên bán hàng.
Yếu tố thứ tư : Hành động.
Nếu
catalogue của bạn đã làm được những điều nói trên thì bạn đã chính thức
có nhiều khách hàng muốn tìm hiểu thêm về công ty của bạn cũng như
những việc họ sắp cùng bạn hợp tác sắp tới. Vậy đến lúc này bạn phải
thông báo rõ ràng làm cách nào họ có thể thực hiện bước tiếp theo. Có
nhiều cách mà bạn đã quá quen thuộc như số điện thoại tư vấn mua sắm hay
hỗ trợ kỹ thuật kèm theo giờ phục vụ, mẫu đặt hàng, website, e-mail…
Yếu tố cuối cùng, bạn không nên cho in thông tin liên hệ của công ty nhiều lần trong catalogue, khách hàng sẽ bực mình khi thấy ở đâu cũng có số điện thoại to đùng của công ty bạn. Khi khách hàng cần thì họ sẽ tìm cách liên hệ với bạn.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét